Friday, March 21, 2008

Not-so-holy-week.

Last night was the most FUNNEST night I ever had since I don't know when! SRSLY! It was an unexpected get-together, or night out as you may call it.

But anyway, I'm going to start off with my day. First, Mom, Dad and I went to Fairview to check when we can already move some things in the house. Probably, by Monday we can start moving things already since maybe by that time, some parts of the house are already fixed. They said we should already be there on the 31st. I am soo excited! Yep, I am excited now. Haha. Man, it's a lot of work! I saw my room too! It's bigger than my room now. Hooray! I can't wait to decorate and design it, lol. I hope they would allow me to paint it with the color I want to. The only thing I can say about the house is, WOW. I can now imagine the Christmas Party we could have there. We can run around for the relay game. :)) Sobrang init din kahapon, grabe. Mabaliw na yata ako dun. Lakad lang ako ng lakad, paikot-ikot. Hinintay pa kasi namin si kuya Raymond kasama si Ate Therese. When they came, we toured them around the house. Then after, we went to San Benissa to check out Ate Therese's condo unit. We just saw the model unit since the way to her building is still under construction. Ang ganda sobra sa San Benissa! Spanish-inspired nga. I felt like I was in Spain! SRSLYYYY! It was a cute community. Haha, cute. :)) Parang American way of living. Bumili pa kami ng inumin since sobrang uhaw na kami at napakain pa tuloy ng La Paz Batchoy. Haha. We left around 6-ish.

Tapos, napag-alaman kong pupunta pala sila Kuya sa SM para manood ng sine. Ayun, napasama tuloy ako. We watched Meet the Spartans. Laugh trip. Pero di ko masyado nagustuhan na as in super. Di namin naabutan yung first 20 minutes kasi kumain pa kami sa Pizza Hut. But it wasn't the real reason though. Ate Therese and I went to the comfort room which was on the 3rd floor. After, we saw this big black circle and we got curious what's it for. It was asking which is faster to go down, 25-cents, 1-peso or 5-peso. LOL. Promise, sinasayang lang nila ang pera niyo. :)) 5-peso was fastest. LOL. Parang sira lang. Law of gravity chuva daw, ngek. :)) Because of that, we were late. :)) So then, we left SM at 10-ish.

Kuya Jeff invited Ate Therese and Kuya to go to their gig at Mugen, Metrowalk even before we got at SM. I think we weren't supposed to go at Mugen though, but my brother got pissed about something that I don't know what. So we went. I was like, WHAT?! :)) I was wearing a shirt, capri pants and slippers. It was really unexpected. I said, if I would have known that they were going there, I wouldn't come. But after everything, I take that back. I KNEW I SHOULD BE THERE. :)) I would definitely miss the half of my 2008 if I didn't go!

Sobrang sobrang fun talaga! Lahat kami parang 1st time ulit to go in a bar(with bands ah) after we don't know when. Ako siguro nung... basta di ko na matandaan, alam ko simula nung wala na sila kuya. I was surprised that Kuya Carlos was there with them too. Haha. So lahat kaming magkakapatid nandun(except for Kuya Ian of course, 'cause he's in Davao). Wudyubeliv. Along with, Ate Gem, Ate Lhyn, Kuya Sonny and Kuya Ces. So there were 8 of us.

Sa bands kasi, usually 3rd set sila nagpapa-jam. Laging sinasabi ni Kuya Jeff na may magj-jam from Pure Instinct simula pa nung 1st at 2nd set nila. Syempre, na-excite naman kaming lahat kasi sobrang na-miss namin silang mag-perform! Sinasabi ko lagi kay Ate Therese during that time, "Nakakamiss yung ganito." Kasi laging sila(Pure Instinct) ang pinapanood namin 'pag lumalabas. Ngayon, sila na ang kasama namin pag nanonood.. ng ibang banda. :(

Third set came and the jamming started. OHYE. Nung tinawag na si Kuya Amon to play the guitar, and another guy, a Korean, to play the bass, we were all like screaming our lungs out! SOBRA. Lalo naman nung nag-perform na si Kuya. TALAGA NAMAN MEHN. Hataw! They played Play that Funky Music. OMG GRABE TALAGA. FANS CLUB KAMI! :)) After, sigawan talaga! Si Ate Therese ang haba ng hair. Hahaha. Sabi naman ni Kuya Amon, napansin daw niya nung adlib na, bumagal daw siya. Taeng bumagal yan, ayos nga yung pag-perform niya dun. Bumagal pa ang kamay niya sa lagay na yun. Sayang hindi niya ginawa yung exhibition na ginagawa nila ni kuya Ian, yung ilalagay sa likod yung gitara. IDOL TALAGA! It would have been better though if both of them were there, but of course it's not possible.

Akala namin yun na, tapos na, na si kuya Amon lang ang magj-jam. Pero syempre I was hoping na magj-jam pa si Kuya Sonny at Kuya Carlos. When the band said na one more jammer to go, sumigaw si ate Therese, "SONNY! CARLOS!". Sabi ni Kuya Jeff, "Oo, two more pa pala." Sigawan kameeee. :)) Hahaha. Tapos nung tinawag na sila, we were telling them, "Go na! Goooo!" E si Kuya Sonny medyo wala na sa katinuan, haha. Hindi naman, kaya naman, sabog lang siya. :))

Pag-akyat nila ng stage, kwento nila kuya, di daw nila alam anong song yung ip-perform nila, tapos nagulat na lang sila na Bring Me to Life yun. Haha. Edi go. SOBRANG sigaw kami ng sigaw dun! Ang ingay namin! Kami yung pinaka-maingay. Haha. Tapos si Ate Therese sumisigaw, "Magbalikan na kayo! Wala na akong gimik!" :)) Totoo naman e, simula nung wala na sila, hindi na talaga nakakalabas. Sobrang tuwang-tuwa at masayang-masaya ako after. Nag-hug pa nga sila pagtapos e. :D Aw. Sayang hindi kumpleto. Pero okay lang, sobrang masaya naman kasi after how many months, nakita namin sila ulit mag-perform! Si Kuya Jeff nga, hindi siya kasama sa song, nakaupo lang sa tabi, di niya napigilang mapatayo at pumunta rin ng stage e. At some point, I knew they will miss what they were doing for almost 12 years of their lives. And we, also missed them. Sayang kasi talaga. They're still young and they're great at what they do. And with just that, everything fell apart. It was really really sad. I had a hard time accepting that 'cause all my life(srsly!), I've been used to seeing them perform a lot. They were my idols. I seriously don't know how they do it, they're really really good. And I'm not telling this because they're my brothers/cousins. It's because they really are good. Sobrang proud ako tuwing nakikita ko silang mag-perform. Sabi nga ni Kuya Sonny nun, "Nasa dugo natin yan 'tol". Every Wednesday tumutugtog sila Kuya Jeff dun. Btw, Kuya Jeff is my brother's ex-bandmate and Kuya Amon's high school friend, bestfriend. Sabi nila, dapat daw every Wednesday ganun. Then kami yung Wednesday group. :)) Haha.

I can't wait to see them perform again. I plan to make them perform on my debut next year, if ever possible. I would ultimately love that. :D And at last, kagabi rin! NAKITA KO NA RIN SUMAYAW SI KUYA CARLOS! :)) WAHAHAHA. :)) After the jamming kasi, the band played dance songs. Una, nakaupo pa si kuya dun, then I don't remember sinong humila sa kanya para tumayo, then ayun, napasayaw na rin. OHYE. :)) Hahaha. Ang saya, lahat kami sumasayaw nun. Since walang dance floor, dun sa may table. Haha. Nakahilera kami dun na para bang kami lang yung tao. We went home at around 3 to 4-ish. Sumabay ako kila Kuya Ces since andun si Kuya Carlos, they dropped us off at Quezon Ave. since his car was there, wala kasi siyang kasama mag-drive pauwi so ako na lang. Nag-drive thru pa kami sa jollibee. When we got home, mom and dad was awake. :)) Tapos ayun, nagkwentuhan kami sa kwarto nila while eating. I love those moments, it's priceless. :) These moments are priceless. :)

--
Btw, thanks for all your comments guys. <3 style="font-style: italic;">3 and a half years lang dun, tri-sem kasi. Mag-2nd year na siya e, konti na lang graduate na." And I was telling my mom when we were in the house, "Napalayo naman ako." She said, "Okay lang, kelangan lang maaga gumising." So yeah. YEEE. :D

No comments: